Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Đại lý của MINI bị phạt vì bán xe hơi có lỗi kỹ thuật


Theo MINI, lỗi kỹ thuật này ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống túi khí rèm khi xảy ra tai nạn; từ đó có thể dẫn tới những chấn thương cho người ngồi phía trước trong các trường hợp cần sự bảo vệ của túi khí rèm.


Một đại lý của MINI tại Mỹ vừa bị phạt đến 40.000 USD vì bán xe ô tô nằm trong đợt triệu hồi mà không tiến hành sửa chữa lỗi kỹ thuật.

Theo tin tức trên trang Leftlane, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã quyết định phạt một đại lý MINI ở Wisconsin 40.000 USD, vì bán xe đang nằm trong đợt triệu hồi.

Án phạt dành cho đại lý này bao gồm số tiền trên và phải cam kết chấn chỉnh hoạt động bán hàng để tránh tiếp tục vi phạm.

Skip in 5...Ad finishes in 14 seconds

Một đại lý MINI bị phạt 40.000 USD vì bán xe có lỗi kỹ thuật.
Cụ thể, đại lý International Autos of West Allis đã bán ít nhất 11 chiếc MINI mới cho khách trong khi nhà sản xuất chưa sửa lỗi an toàn trong cuộc triệu hồi trước đó.

Ngoài ra, cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ cũng mở cuộc điều tra sau khi nhận được đơn thư khiếu nại liên quan đến một chiếc MINI Cooper mui cứng hai cửa đời 2015.



Được biết, đại lý bị phạt cũng sẽ cam kết sẽ rà soát tất cả xe khách mang đến làm dịch vụ cũng như xe cũ khách mang bán, trao đổi, để xem có thuộc diện triệu hồi không và đảm bảo rằng tất cả các xe cũ được sửa lỗi trước khi đem bán lại. Đây là việc làm tự nguyện của đại lý, không nằm trong quy định của luật.

Theo luật pháp Mỹ, nước này nghiêm cấm các đại lý bán ô tô mới đang bị triệu hồi mà chưa tiến hành sửa chữa lỗi. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với xe đã qua sử dụng.

Trước đó, hãng MINI tại Mỹ đã dưa ra thông báo, triệu hồi sản phẩm vì hệ thống túi khí rèm trên các mẫu xe này được lắp với các tấm che không đúng theo thiết kế ban đầu.


Chính vì vậy, MINI đã triệu hồi xe Clubman tại Mỹ để lắp lại các tấm che của hệ thống túi khí bên. Tuy nhiên, hãng xe Đức không công bố số lượng cũng như thông tin về thời gian sản xuất các mẫu xe này, mà cho biết sẽ liên lạc tới từng khách hàng để thông báo cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét